Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

4 LÝ DO BỌC RĂNG SỨ BỊ NHỨC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Bọc răng sứ bị nhức là một vấn đề khiến không ít người lo lắng. Để có cách khắc phục triệt để bạn cần phải hiểu rõ được vì sao bọc răng sứ bị nhức và cách chữa trị như thế nào sao cho hiệu quả. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu và nắm rõ hơn cách khắc phục biến chứng này một cách chính xác và hiệu quả nhất.
      1.      Đi tìm nguyên nhân bọc răng sứ bị nhức
Sau khi bọc răng sứ bị ê buốt, đau nhức xuất phát từ nhiều nguyên nhân,  hiểu chi tiết về những nguyên nhân này sẽ giúp bạn đề phòng tình trạng này một cách hiệu quả nhất.
Nền răng yếu
Nếu thực hiền mài răng trên nền răng yếu, thì không những phải chịu sự đau nhức trong quá trình mài, mà cả sau khi đã bọc răng sứ xong, lực nhai mạnh tác động đè nén lên cũng sẽ khiến cho bạn cảm thấy ê buốt.
Nền răng yếu là một trong những nguyên nhan dẫn tới bọc răng sứ bị nhức
Các bệnh lý răng miệng không được điều trị dứt điểm
Một quy trình bọc răng sứ đúng chuẩn thì việc thăm khám tình trạng răng miệng là thao tác cần thực hiện đầu tiên để có các phương án điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng mà bệnh nhân đang gặp phải. Việc này đảm bảo loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn có hại cho răng miệng trong quá trình phục hình.
Tuy nhiên, với những địa chỉ nha khoa kém chất lượng lại thường xem nhẹ và thực hiện hời hợt bước thăm khám này, dẫn tới tình trạng bọc răng sứ bị ê buốt cho bệnh nhân.
Các tình trạng bệnh lý không điều trị dứt điểm khiến bọc răng sứ bị ê buốt
Chế độ ăn không phù hợp
Chế độ ăn uống và cách chăm sóc răng miệng không đúng cách cũng có ảnh hướng xấu đến răng sứ. Nếu bạn ăn đồ ăn quá cứng, lực nhai mạnh trong quá trình ăn sẽ dễ khiến răng bị đau nhức, tệ hơn có thể khiến răng sứ bị vỡ.
Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng cũng là vấn đề không thể bỏ qua. Nếu bạn không vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách, qua thời gian vi khuẩn sẽ ngày càng phát triển, gây ra các vấn đề bệnh lý và dẫn đến tình trạng răng bị ê nhức sau khi bọc sứ.
Cần có chế độ ăn uống hợp lý và vệ sinh răng miệng đúng cách để răng sứ chắc khỏe
Công nghệ không phù hợp, tay nghề bác sỹ không chuẩn
Công nghệ bọc răng sứ và tay nghề bác sỹ điều trị có ý nghĩa rất lớn tới việc bọc răng sứ bị nhức hay không? Nếu công nghệ không phù hợp, quy trình không chuẩn, tay nghề bác sỹ không cao có thể dẫn tới những sai sót ngay từ bước thăm khám và lên phác đồ điều trị.
Tiếp đó tới khâu mài răng và lấy dấu hàm. Nếu bác sỹ không có chuyên môn giỏi, cũng như chưa có kinh nghiệm thực tế nhiều có thể gây xâm lấm quá nhiều tới răng trong quá trình mài khiến bệnh nhân cảm thấy đau nhức và ê buốt răng, ảnh hưởng không tốt tới việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.
Công nghệ và tay nghề bác sỹ có ý nghĩa lớn tới việc bọc răng sứ bị nhức hay không
      2.      Cách khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị ê buốt
Cần  lưu ý không được tự ý dùng thuốc giảm đau khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ. Bởi nếu dùng thuốc không đúng cách sẽ gây ra những biến chứng khó lường về sau.
Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị nhức là đến ngay địa chỉ nha khoa uy tín, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến và đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm để khám lại tình trạng của răng và có hướng điều trị phù hợp.
Thông thường nha sỹ sẽ có chỉ định khắc phục theo 3 bước như sau:
Bước 1: Khám và kiếm tra lại tổng quát tình trạng răng
Bước 2: Tiến hành điều trị
-       Nếu là do bệnh lý thì nha sỹ sẽ tiến hành tháo răng sứ đã phục hình để điều trị bệnh lý triệt để, đợi mô răng hồi phục rồi lắp lại mão sứ.
-       Nếu do mão sứ bị kênh lệch thì nha sỹ sẽ lắp lại răng sứ cho đúng vị trí, ôm khít với viền nướu, loại bỏ tình trạng cộm cắn.
Bước 3: Hoàn tất quy trình, nha sỹ sẽ tư vấn chế độ ăn uống hợp lý và cách chăm sóc răng miệng đảm bảo nhất cho bệnh nhân.
Bọc răng sứ có bị nhức không? là câu hỏi rất nhiều khách hàng gửi về cho chúng tôi. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp đem lại hiệu cao và an toàn khi bọc răng sứ thì hãy tìm đến Nha khoa Quốc tế Việt Đức là một trong những nha khoa uy tín hàng đầu về dịch vụ bọc răng sứ, mang lại nụ cười tự tin tỏa sáng cho hàng ngàn người.

2 nhận xét: