Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

CHI TIẾT CÁCH CHĂM SÓC RĂNG SỨ THẨM MỸ

Để chất lượng răng sứ duy trì được lâu dài theo thời gian thì chế độ chăm sóc đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn chăm sóc răng sứ thẩm mỹ, cách chăm sóc răng bọc sứ cho bạn nhé.

1. Chế độ ăn uống hợp lý – Răng bọc sứ bền đẹp với thời gian
Răng sứ có độ cứng chắc cao hơn răng thật, nhưng tính dẻo dai thì lại thấp hơn,vì vậy bạn không nên ăn các thức ăn quá cứng tránh gây tổn thương thậm chí là vỡ răng trong quá trình ăn nhai.
Bạn nên chú ý ăn nhai với lực cân bằng đều 2 bên hàm để khoang miệng, khớp cắn được cân bằng tốt hơn. Đây là điểm bạn cần lưu ý trong cách chăm sóc răng bọc sứ, cách chăm sóc răng sứ Titan, cách chăm sóc răng sứ Ceron, cách chăm sóc răng sứ kim loại nói riêng, và cũng nên tập thành thói quen cho bản thân, giúp tránh những chấn thương đáng tiếc.
Cần xây dựng chế độ ăn uống hớp lý để răng sứ luôn chắc khỏe
Nên hạn chế ăn các thức ăn chứa chất ngọt nhiều như bánh kẹo hay các loại thực phẩm sậm màu, dễ khiến răng bị xỉn màu như café, thuốc lá,…vì bên cạnh việc làm răng xuống màu nhanh chúng còn là tác nhân gây ra các bệnh lý về răng miệng: Sâu răng, hôi miệng,…
2. Vệ sinh răng sứ đúng cách – Răng vừa đẹp vừa khỏe
Điều quan trọng để có một hàm răng không chỉ đẹp mà còn khỏe mạnh là việc vệ sinh răng sứ hàng ngày, răng bọc sứ cũng vậy. Vì thế, bạn cần nghiêm túc thực hiện việc vệ sinh răng miệng theo đúng những nguyên tắc sau để đảm bảo hàm răng luôn khỏe đẹp với thời gian
Đánh răng sau các bữa ăn và nhất là trước khi đi ngủ và nên lựa chọn bàn chải răng lông mềm, có kích thước phù hợp với khuôn miệng. Khi đánh răng, càn lưu ý chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, xoay mà không chải theo chiều ngang. Để thực hiện đúng cách chăm sóc răng sứ Titan cũng như các loại răng sứ khác, nên kết hợp dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng giúp loại bỏ mảnh vụn thức ăn, mảng bám nằm sâu trong các kẽ răng, ở mặt nhai hay các răng trong cùng.
Trong quá trình vệ sinh răng sứ, có thể dùng ngón tay sạch mát xa quanh viền nướu răng sứ nhằm kích thích sự lưu thông máu làm tăng độ chắc khỏe cho răng bọc sứ.
Để có một hàm răng không chỉ đẹp mà còn khỏe mạnh là việc vệ sinh răng sứ hàng ngày
3. Tái khám định kỳ - Duy trì hàm răng bền đẹp, khỏe mạnh
Đây là một trong những cách chăm sóc răng sứ Titan, cách chăm sóc răng sứ Ceron, cách chăm sóc răng sứ kim loại và những loại răng sứ khác mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn đảm bảo về chất lượng, tuổi thọ cho răng. Nên duy trì việc thăm khắm định kỳ 6 tháng 1 lần, để nắm được tình trạng răng sứ cũng như khắc phục kịp thời những vấn đề răng miệng.
Thực hiện đúng lịch tái khám theo chỉ định của bác sỹ
Với hệ thống máy móc hiện đại và kỹ năng chuyên môn cao, các bác sỹ sẽ kiểm tra cho bạn sự khít sát giữa mão răng sứ và đường viền của răng thật, kiểm tra mức độ mảng bám răng và độ chắc khỏe của nướu,…Nếu có dấu hiệu bất thường,các bác sỹ sẽ tiến hành xử lý kịp thời cũng như đưa ra những lời khuyên, tư vấn hữu ích giúp bạn có hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh.

Để giữ cho hàm răng bền đẹp với thời gian, hãy tìm hiểu và thực hiện cách chăm sóc răng sứ Titan và các loại răng sứ khác đúng cách. Nếu có vướng mắc gì bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi điện theo số hotline: 1900 6465 để nhận được sự tư vấn đầy đủ và chính xác nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét