Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Giải đáp: Bọc răng sứ có bền không?

Hiện nay, việc sử dụng răng sứ là một việc rất phổ biến ở mọi lứa tuổi vì chúng mang tính tiện dụng và thâm mỹ cao. Tuy nhiên, không có ít người đang phân vân việc răng sứ có bền không nên làm răng sứ ở đâu giá rẻ. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu được thắc mắc này.
Về việc răng sứ có bền không tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có việc mài răng, răng sứ loại nào, mài răng và chăm sóc răng sứ.

Răng sứ bền tùy thuộc vào việc mài răng

Khi lắp đặt răng sứ thì việc đầu tiên chính là việc mài cùi răng, nếu mài ít thì sẽ làm răng không đẹp, dễ làm tình trạng cắn vào khi lắp răng ảnh hưởng đến việc nhau. Nếu mài răng quá nhiều sẽ làm răng bị nhỏ đi và làm kích ứng tủy răng nếu là rắng ống và sẽ bị gãy cùi răng khi tủy đã hư. Vì vậy, muốn răng sứ có bền không đòi hỏi phải có một bác sĩ làm việc với một chuyên môn cao.

Vị trí của răng

Để răng sứ có bền không thì còn tùy thuộc vào vị trí của răng vì đây nếu răng sứ được lắp vào ở những nơi có lực nhai mạnh thì răng sứ có thể bị giảm tuổi thọ do các tác động của ngoại lực tác động lên răng. Khu vực này được gọi là răng cửa và răng hàm.

Mô răng và tỷ lệ nhai

Đối với những răng đã bị tổn thương hoặc bị sâu răng thì các mô răng còn lại cũng rất ít vì vậy trong trường hợp này cần phải làm chốt cho răng cũng như lam cùi giả để tạo độ bám cho răng sứ. Ngoài ra, việc răng sứ có bền hay không phụ thuộc vào chế độ nhai của người sử dụng cũng như va đập vào những vật khác.

Chăm sóc răng sứ thường xuyên

Một trong những lý do cuối cùng quyết định răng sứ tồn tại được bao lâu chính là việc chăm sóc răng sứ mỗi ngày, nếu ăn quá nóng hoặc quá lạnh hoặc cắn mạnh sẽ làm cho răng sứ bị giảm tuổi thọ đi. Hãy truy cập vào trang web nhakhoavietduc.com.vn để được Nha khoa quốc tế Việt Đức tư vấn tốt nhất.
Cơ sở 1:
Địa chỉ: số 84A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
SĐT: 04 3936.9777
Holine: 19006465
Email: Nhakhoaquoctevietduc@nhakhoavietduc.com.vn
Cơ sở 2:
Địa chỉ: Số 2 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Số điện thoại: 04 39287240
Hotline: 19006465
Email: Chamsockhachhang@nhakhoavietduc.com.vn

Nguồn: 
https://tuvanbocrangsudep.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét