Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Giải đáp thắc mắc: Răng Titan có tốt không?

Bọc răng sứ Titan là một phương pháp phục hình răng thẩm mỹ HOT nhất hiện nay. Đã có nhiều khách hàng tìm hiểu và cho rằng bọc răng toàn sứ tốt hơn răng sứ kim loại. Răng sứ Titan cũng giống như răng sứ kim loại, vậy bọc răng sứ Titan có tốt không?

1. Răng sứ Titan có tốt không?



Răng sứ Titan là một mão răng sứ kim loại, có cấu tạo khung sườn làm từ titanium nguyên chất hoặc hợp kim Titan (gồm Ni – Cr – Titan, Titan chiếm khoảng 6 - 8%). Răng sứ Titan được phủ bằng men sứ Ceramco3 – một loại sứ có độ bền chắc và tính thẩm mỹ cao.

Răng sứ Titan có tốt không?


- Bọc răng sứ Titan bản chất gần giống với răng sứ kim loại. Tuy nhiên, răng sứ Titan lại có ưu điểm nổi bật hơn bởi một số ưu điểm:

Nếu như răng sứ kim loại bị đen chân răng sau khoảng 5 năm bọc răng thì với răng sứ Titan, tình trạng này xuất hiện sau một khoảng thời gian từ 7 - 10 năm.


- Đặc biệt, với lớp vỏ bọc Ceramco3 có độ bền chắc và tính thẩm mỹ cao, đem lại cho bạn một hàm răng trắng sáng tự nhiên, bền đẹp trong thời gian dài.

- Với phương pháp bọc răng sứ Titan, nha sĩ không nhất thiết phải mài quá nhiều cùi răng, do đó phương pháp này có thể bảo tồn răng thật của bạn chỉ sau dán sứ veneer.

Trên đây là một số ưu điểm của răng sứ Titan và cũng là câu trả lời cho câu hỏi: “Răng sứ Titan có tốt không?”. Để đảm bảo răng sứ Titan sử dụng tốt, các bạn cần nắm được một số cách chăm sóc răng sứ mà nha khoa sẽ gợi ý ở phần tiếp theo.

2. Cách chăm sóc răng sứ Titan


Để đảm bảo cho răng sứ Titan lâu bền, các bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

- Vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng tiêu chuẩn nha khoa


Răng sứ Titan không có độ đàn hồi và mềm dẻo tốt như răng thật. Vì vậy, các bạn nên lựa chọn bàn chải mềm khi đánh răng. Ngoài ra, các bạn nên kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng hoàn toàn.


- Không nên ăn đồ ăn quá cứng, lựa chọn đồ uống dễ làm răng xỉn màu

Răng sứ Titan không có độ đàn hồi tốt như răng thật, vì vậy các bạn cần chú ý không nên ăn thức ăn quá cứng, uống các loại đồ uống có thể làm răng bị biến màu, đặc biệt là nước có gas và cafe.

- Tái khám định kỳ tại nha khoa theo chỉ định


Để đảm bảo răng sứ Titan sử dụng tốt, các bạn cần tuân thủ lịch tái khám định kỳ từ 3 – 6 tháng/ lần để kiểm tra và điều trị kịp thời các vấn đề của răng.

Các bạn có thể tham khảo thêm về bọc răng sứ Titan tại địa chỉ:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn

Hotline: 1900 6465

0 nhận xét:

Đăng nhận xét