Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Hở kẽ răng và phương pháp trồng răng sứ veneer

Hở răng là nguyên nhân khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp và khó khăn trong việc sinh hoạt, ăn uống hằng ngày. Chính vì sự bất tiện này, ngành nha khoa đã cho ra đời phương pháp trồng răng sứ veneer giúp những bệnh nhân bị hở răng khắc phục những hậu quả không đáng có.

 Vấn đề hở kẽ răng và phương pháp trồng răng sứ veneer

Trồng răng sứ veneer là phương pháp điều trị kẽ hở được nhiều bệnh nhân và các nha sĩ khuyên dùng. Với phương pháp tân tiến này, người bệnh sẽ nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng đẹp tự nhiên mà không khiến các răng gốc bị ảnh hưởng. Kết quả và phương pháp phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người, nhưng hầu hết các bệnh nhân sau khi sử dụng đều hài lòng với kỹ thuật thẩm mỹ nha khoa này.
trong-rang-rang-su-veneer-1

Nguyên nhân gây ra hở kẽ răng

- Do cấu trúc của xương. Đây là trường hợp răng thưa, hở bẩn sinh gây mất cân đối giữa các răng và xương hàm. Cụ thể là tỷ lệ giữa các răng và xương hàm bất cân xứng do răng quá nhỏ, xương hàm quá rộng, từ đó gây ra hở các kẽ răng.
- Do nướu giữa các răng dày, tình rạng mất răng. Khi các rẽ răng bị trống lâu ngày, các răng bên cạnh sẽ có xu hướng nghiêng về phía các kẽ trống khiến hàm răng bị xô lệch. Vì thế, trồng răng sứ Veneer là biện pháp kịp thời giải quyết các vấn đề này.
- Sự thay đổi về thể tích và mật độ xương hàm làm cho độ chắc của răng bị suy giảm, không chịu được lực, các chân răng không được ổn định cũng gây ra thưa răng, hở răng.
- Do các thói quen xấu như thở miệng, xỉa răng bằng tăm không đúng kĩ thuật, đẩy lưỡi về phía trước...trong thời dài các kẽ răng cũng bị thưa và mòn hai bên thân răng. 
Với các trường hợp hở răng thì phương pháp  trồng răng sứ Veneer là biện pháp tối ưu để cứu rỗi hàm răng của bạn. Phương pháp này được đánh giá cao bởi tính an toàn, không gây tổn thương răng, không gây xâm lấn so với việc bọc răng sứ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được sử dụng trọng trường hợp răng của bạn vẫn còn khỏe mạnh.
Nếu như trước đây, nói tới thẩm mỹ răng là nói đến mài răng thì kỹ thuật  trồng răng sứ Veneer sẽ làm thay đổi suy nghĩ đó của bạn. Để hạn chế mức thấp nhất việc xâm lấn răng, các bác sĩ sẽ chỉ mài nhẹ mặt ngoài của răng gốc, sau đó dán các mặt dán sứ veneer thẩm mỹ giúp che đi các mặt hạn chế của răng gốc. 
trong-rang-rang-su-veneer-2
Đối với hệ thống CAD/CAM, bác sĩ sẽ mài 0.6mm răng thật của bệnh nhân và thay vào đó là 0,6mm răng sứ Veneer. Vì tỷ lệ mài thấp nên có thể bào tồn răng thật gần như 100%, mức độ ê buốt giảm nhiều so với việc gắn mão sứ ở các phương pháp bọc răng khác. 
Về tổng quan, trồng răng sứ Veneer là phương pháp tân tiến nhất hiện nay giúp cho người bệnh có hàm răng thẩm mĩ mà không ảnh hưởng tới chất lượng của răng. Để hiểu hơn về phương pháp này, hãy chủ động liên hệ với phòng khám nha khoa quốc tế Đức Việt để nhận sự tư vấn chính xác nhất từ đội ngũ chuyên gia!
Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465


0 nhận xét:

Đăng nhận xét