Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Niềng răng bị hở lợi khi nào?

Răng hở lợi là tình trạng nướu răng bị lộ quá nhiều, từ 3 mm trở lên khiến bệnh nhân cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Để điều trị, bệnh nhân có thể lựa chọn phương pháp niềng răng bị hở lợi để đạt hiệu quả cao nhất.


1. Niềng răng bị hở lợi khi nào?

Răng bị hở lợi xuất phát từ nhiều nguyên nhân, khiến hàm răng và nụ cười của bệnh nhân kém thẩm mỹ, gây mất tự tin. Tình trạng này được chẩn đoán xuất hiện do:
- Nướu (mô lợi) của bệnh nhân quá dày do bẩm sinh hay do tác động của một số thuốc.
- Đường vành môi bị đẩy lên quá cao (do tác động của trường lực cơ vành môi quá lớn)
- Xương hàm trên của bệnh nhân bị hô
- Xương ổ răng của bệnh nhân quá dày
Niềng răng chỉnh nha là phương pháp tối ưu để loại bỏ tình trạng này trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng bị hở lợi chỉ có thể áp dụng khi bệnh lý này xuất hiện do tác động của xương hàm và xương ổ răng.
nieng-rang-bi-ho-loi-03

Đối với các trường hợp nướu dày bẩm sinh, do thuốc hay đường vành môi quá cao sẽ được điều trị bằng phương pháp cắt lợi thẩm mỹ.
Tuy nhiên, dù là phương pháp nào thì việc chăm sóc răng miệng cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe răng trong và sau khi niềng.
>> Xem thêm: Chỉnh nha niềng răng


2. Cách chăm sóc răng khi chỉnh nha thẩm mỹ

Trong khi chỉnh nha thẩm mỹ, răng có thể bị yếu đi dưới tác dụng lực của mắc cài. Việc sử dụng mắc cài chỉnh nha cũng gây vướng và khó khăn trong khi vệ sinh răng miệng, do vậy mà bệnh lý có thể phát sinh ngay trong thời kỳ niềng răng bị hở lợi.
Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc răng khi niềng:
- Vệ sinh răng bằng bàn chải kẽ răng, nên lựa chọn loại lông tơ mềm để tránh làm tổn thương nướu. Bệnh nhân có thể kết hợp sử dụng máy tăm nước hoặc chỉ nha khoa để làm sạch răng sau mỗi bữa ăn, đảm bảo miệng luôn sạch sẽ, ngăn ngừa hôi miệng.
- Nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều canxi để răng chắc khỏe do răng có thể bị yếu đi khi có tác dụng lực của mắc cài.
nieng-rang-bi-ho-loi-01

Bệnh nhân có thể tham khảo chi tiết các dịch vụ niềng răng và hướng dẫn chăm sóc răng niềng tại website nha khoa quốc tế Việt Đức, liên hệ tư vấn và đặt lịch khám khi có dấu hiệu bất ổn theo địa chỉ:
Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

Nguồn: https://tuvanbocrangsudep.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét