Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Điều trị bọc răng sứ bị viêm lợi như thế nào?

Bọc răng sứ bị viêm lợi là một trong các biến chứng thường gặp do trong quá trình sử dụng, bệnh nhân chưa chăm sóc đúng cách hoặc trong ca phục hình, kỹ thuật của nha sĩ chưa chuẩn gây viêm lợi và các bệnh lý nghiêm trọng khác.

1. Điều trị bọc răng sứ bị viêm lợi như thế nào?

Nguyên nhân gây viêm lợi sau khi bọc răng sứ có thể do một trong các tình huống:
- Kỹ thuật phục hình của nha sĩ không chuẩn: trong ca phục hình, tình trạng mài răng quá sâu làm phá vỡ khoảng sinh học (vùng nha chu quanh răng) hay chế tạo mão răng kích thước không chuẩn xác là nguyên nhân khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm lợi và các bệnh lý liên quan.
- Chăm sóc và vệ sinh răng không đúng cách: đây là việc làm rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng, làm đủ, do vậy mà tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm lợi hình thành. Thậm chí còn phát sinh thêm một số bệnh lý kèm theo như hôi miệng, sâu răng.
boc-rang-su-bi-viem-loi-03

Có nên tự điều trị viêm lợi tại nhà?
Trong các tình huống trên, bệnh nhân cần tới địa chỉ nha khoa uy tín để kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời, tránh gây thêm biến chứng. Việc tự điều trị tại nhà là không nên do viêm lợi có thể là nguyên nhân dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm khác.
>> Xem thêm: Bọc răng sứ Ceramill có đau không?

2. Cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ

Sau khi bọc răng sứ, để phòng ngừa các tác nhân gây nên bệnh lý viêm lợi, bệnh nhân cần tham khảo một số cách chăm sóc răng sau đây:
- Chăm sóc răng đúng cách: sau khi ăn, dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng. Sử dụng bàn chải lông mềm để đánh răng, súc miệng sạch với nước súc miệng hoặc nước muối pha loãng (hạn chế vì có thể gây khô rát khoang miệng).
- Lựa chọn thực phẩm thông minh: để đảm bảo răng luôn khỏe mạnh, bệnh nhân nên ăn nhiều chất xơ, khoáng và các loại vitamin tốt cho răng. Không nên lạm dụng đồ uống sậm màu như cà phê, nước ngọt, v.v... làm ảnh hưởng đến màu răng.
- Tái khám định kì theo chỉ định: nhằm kiểm tra và điều trị kịp thời các dấu hiệu bất ổn trong sức khỏe răng miệng, việc tái khám định kì 6 tháng/lần luôn cần được bệnh nhân ghi nhớ.
boc-rang-su-bi-viem-loi-01

Hãy an tâm bởi trong thời gian bảo hành, tái khám tại nha khoa quốc tế Việt Đức hoàn toàn miễn phí. Mọi thắc mắc xin liên hệ:
Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

Nguồn: https://tuvanbocrangsudep.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét