Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Bọc răng sứ bị đen viền nướu và cách khắc phục

Bạn là người đã bọc răng sứ lâu năm, bất chợt bạn phát hiện răng sứ của bạn có tình trạng bị đen viền nướu? Đừng lo lắng, hãy cùng nha khoa giải quyết vấn đề bọc răng sứ bị đen viền nướu và cách khắc phục ngay sau đây!


1. Vì sao bọc răng sứ bị đen viền nướu?



Thông thường, các trường hợp bị đen viền nướu chỉ xảy ra khi bệnh nhân đang sử dụng răng sứ kim loại. Bởi cấu tạo của răng sứ kim loại là phần khung sườn làm từ các kim loại thường như Ni – Cr hoặc Co – Cr; và các kim loại quý như vàng, palladim và platin. Chúng ta biết rằng kim loại có tính oxi hóa rất mạnh, do đó sau một thời gian sử dụng, răng sứ kim loại sẽ làm xuất hiện viền đen ở phần nướu.

Răng sứ toàn sứ có làm đen viền nướu không?



Bọc răng sứ bằng răng toàn sứ sẽ không làm bạn gặp phải tình trạng bị đen viền nướu như răng kim loại. Bởi răng sứ toàn sứ có cấu tạo khung sườn bên trong và vỏ bọc ngoài đều làm bằng sứ. Phần sứ bên trong của răng toàn sứ cũng có nhiều loại tương tự răng sứ kim loại.


2. Cách khắc phục bọc răng sứ bị đen viền nướu


Như vậy nguyên nhân chính của tình trạng bọc răng sứ bị đen viền nướu là sử dụng răng sứ kim loại để phục hình răng thẩm mỹ. Sau khoảng thời 5 năm sử dụng răng sứ kim loại, hầu hết các bệnh nhân đều gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị đen viền nướu?


Cách khắc phục tốt nhất chính là tháo răng sứ kim loại và thay thế bằng răng sứ mới. Nha khoa khuyên bạn nên lựa chọn răng sứ Titan hoặc răng sứ toàn sứ. Vì sao?

Răng sứ titan bản chất gần như răng sứ kim loại, tuy nhiên với kết cấu khung sườn làm từ hợp kim titanium, thời gian răng bị đen viền nướu sẽ lâu hơn, khoảng 10 – 15 năm.


Để khắc phục triệt để tình trạng bọc răng sứ bị đen viền nướu, các bạn có thể lựa chọn bọc răng sứ toàn sứ. Tuy nhiên, chi phí thực hiện sẽ rơi vào khoảng từ 6 – 10 triệu đồng/ răng. Nếu không đủ điều kiện tài chính, các bạn có thể lựa chọn răng sứ titan để thay thế.

Nếu bạn đang gặp tình trạng bọc răng sứ bị đen viền nướu, hãy đến ngay địa chỉ nha khoa uy tín dưới đây để được tư vấn:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

0 nhận xét:

Đăng nhận xét