Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Răng sứ có tẩy trắng được không?

Khi bọc răng sứ, nhiều khách hàng thường gặp phải tình trạng răng bị xỉn màu. Để khắc phục tình trạng này, nhiều khách hàng nhận được tư vấn nên tẩy trắng răng? Vậy răng sứ có tẩy trắng được không?

1. Tìm hiểu quá trình tẩy trắng răng


Quá trình tẩy trắng răng là phản ứng oxi hóa khử, giúp cắt đứt các liên kết protein gây xỉn màu, làm cho răng trở nên sáng bóng hơn. Tẩy trắng răng có 2 phương pháp chính, đó là: Tẩy trắng răng tại phòng khám và tẩy trắng răng tại nhà. Việc lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng tùy thuộc vào mức độ xỉn màu của răng.

- Tẩy trắng răng tại nhà


Trong phương pháp này, nha sĩ sẽ thu dấu răng của bạn, ép thành 1 khay tẩy bằng nhựa. Các bạn sẽ đeo khay tẩy này từ 2 – 3h mỗi ngày, sử dụng thuốc có nồng độ peroxide thấp để tra vào khay tẩy, giúp răng dần lên sau 1 tuần.

- Tẩy trắng răng tại nha khoa


Trước khi tẩy trắng răng tại nha khoa, các nha sĩ sẽ băng kín nướu của bạn để tránh khỏi tác dụng phụ của thuốc tẩy do thuốc có nồng độ peroxide cao. Thuốc tẩy sẽ được kích hoạt bằng đèn lazer, chỉ mất 1h đồng hồ bạn đã có một hàm răng trắng bóng hơn.

Về quy trình tẩy trắng răng, nha khoa xin được giới thiệu tới các bạn quy trình cụ thể như sau:

2. Răng sứ có tẩy trắng được không?


Trước hết, chúng tôi xin khẳng định: “Răng sứ không thể tẩy trắng”. Vì sao vậy?

Theo các chuyên gia răng – hàm – mặt, việc tẩy trắng chỉ có thể áp dụng với răng thật, răng sứ là một loại răng giả nên thuốc tẩy không hề có tác dụng đối với răng sứ.

Nếu bạn mong muốn hàm răng trắng sáng hơn, các bạn có thể tẩy trăng răng thật trước khi bọc. Sau khoảng nửa tháng tẩy trắng, màu răng bắt đầu ổn định, bạn có thể tiến hành bọc răng sứ ngày sau đó.

Bất kì ai cũng có thể tẩy trắng răng? Điều này liệu có đúng?


Câu trả lời là: “KHÔNG”. Tẩy trắng răng chỉ có thể áp dụng với các trường hợp nhẹ như:

- Răng của bệnh nhân bị xỉn do thực phẩm, thuốc lá
- Răng bị nhiễm màu kháng sinh ở mức độ nhẹ
- Khách hàng muốn răng trắng sáng hơn.

Đến đây, các bạn đã biết răng sứ có tẩy trắng được không. Để được tư vấn chi tiết, các bạn có thể liên hệ tới nha khoa:


Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

0 nhận xét:

Đăng nhận xét