Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Thắc mắc – Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không?

Trồng răng sứ và bọc răng sứ liệu có khác nhau hay không? Thực tế, rất nhiều khách hàng lầm tưởng trồng răng và bọc răng là 2 hình thức khác nhau. Tuy nhiên, bọc răng là một trong những phương pháp trồng răng sứ. Vậy trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không? Hãy để nha khoa giúp bạn giải đáp nhé!

Trồng răng sứ vĩnh viễn là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ đối với các trường hợp hư hỏng răng như:
- Răng bị sứt mẻ, nứt vỡ
- Bệnh nhân mắc các bệnh lý về răng như: sâu răng,
- Do nguyên nhân khách quan, bệnh nhân bị thừa thiếu răng.

  1. Có những phương pháp trồng răng sứ vĩnh viễn nào?


Trồng răng sứ vĩnh viễn gồm 3 phương pháp, đó là: Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng Implant, trồng răng sứ vĩnh viễn bằng cầu răng sứ và trồng răng sứ vĩnh viễn bằng bọc răng sứ.

Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng Implant



Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng Implant là phương pháp phổ biến hiện nay, được áp dụng trong trường hợp phục hồi và thay thế răng bị mất nghiêm trọng. Với phương pháp này, các bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu trong thời gian đầu do khi cấy Implant, các nha sĩ phải cấy trụ Implant vào xương hàm để thay thế chân răng, sau đó trồng răng sứ bên trên.

Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng cầu răng sứ



Cầu răng sứ là những chiếc răng sứ được chế tạo dính liền với nhau thành 1 dải liên kết. Để gắn cầu răng sứ này, các nha sĩ cần thực hiện mài rằn xung quanh vùng răng bị mất để làm điểm tựa. Cầu răng sứ thường được áp dụng với những trường hợp mất răng nhẹ, vì nếu sử dụng lâu phần răng này sẽ bị giảm lực nhai đáng kể.

Với cách làm đỡn giản hơn trồng răng sứ Implant, các bạn sẽ cảm thấy không đau và có thể sẽ gặp tình trạng ê buốt răng do mài.

Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng bọc răng sứ



Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng bọc răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ phổ biến và được đánh giá cao nhất hiện nay. Bọc răng sứ có thể được áp dụng đối với hầu hết các trường hợp hư hỏng răng từ nhẹ đến nặng, bao gồm: Răng bị sứt mẻ, nứt vỡ hay răng gặp phải các bệnh lý nghiêm trọng, mất răng.

Với phương pháp này, các bạn sẽ gặp tình trạng ê buốt răng trong thời gian ban đầu do khi bọc răng sứ các nha sĩ phải mài bớt răng thật.

2. Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không?


Như vậy, trong cả 3 phương pháp trồng răng sứ vĩnh viễn, các bạn sẽ chỉ gặp tình trạng ê buốt hoặc khó chịu trong thời gian đầu. Vì vậy phục hình bằng các phương pháp trồng răng luôn được khuyến khích.

Để được tư vấn chi tiết về trồng răng sứ vĩnh viễn, hãy liên hệ tới địa chỉ nha khoa dưới đây:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

0 nhận xét:

Đăng nhận xét