Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Bọc răng sứ bị ê buốt là do đâu?

Đã có nhiều khách hàng sau khi bọc răng sứ đã phản ánh tình trạng răng bị ê buốt nhưng không rõ nguyên nhân và cũng không biết cách điều trị. Vậy làm thế nào khi gặp tình trạng bọc răng sứ bị ê buốt sau đó?

1. Bọc răng sứ bị ê buốt? Nguyên nhân do đâu?

Thông thường, khi bọc răng sứ, các bạn cần phải mài cùi răng thật trước khi lắp răng sứ do đó việc bọc răng sứ bị ê buốt sau đó là do ảnh hưởng trong quá trình mài răng. Tuy nhiên, tình trạng sẽ chỉ diễn ra trong thời gian đầu, vì vậy, nếu bạn gặp phải tình trạng này trong thời gian dài, nguyên nhân có thể do các yếu tố dưới đây:


- Chưa điều trị triệt để các bệnh lý của răng trước khi bọc răng sứ

Điều trị các bệnh lý của răng là việc đầu tiên các nha sĩ cần giải quyết trước khi tiến hành quy trình bọc răng sứ. Nếu như việc điều trị không triệt để, vi khuẩn còn lưu lại trên răng, sau một thời gian bọc răng sứ, các bạn sẽ cảm thấy ê buốt kéo dài.

- Mài cùi răng quá nhiều khiến răng bị tổn thương

Mài cùi răng giống như việc điều chỉnh kích cỡ của răng thật để đắp răng sứ mới bằng xi măng nha khoa. Nếu mài cùi răng quá nhiều sẽ khiến cho răng thật bị tổn thương. Theo quy định nha khoa, các nha sĩ chỉ được phép mài cùi răng tối đa là 0.1 mm, nếu vượt mức này sẽ gây ra tình trạng ê buốt, đau nhức kéo dài.

- Răng của khách hàng quá nhạy cảm

Trong nhiều trường hợp, do răng của khách hàng quá nhạy cảm, nên dù kỹ thuật của nha sĩ có chuẩn, các bạn vẫn gặp tình trạng ê buốt. Tuy nhiên, với trường hợp này, tình trạng có thể sẽ chấm dứt sớm hơn.

- Thao tác của nha sĩ thiếu chính xác

Trong quá trình bọc răng sứ, thao tác lấy dấu và bọc răng sứ không chuẩn, gây tác động nhiều đến răng thật và phần nướu khiến các bạn cảm thấy bị ê buốt răng kéo dài sau đó.

2. Nên làm gì khi bọc răng sứ bị ê buốt?


Trên đây là một số nguyên nhân khiến răng sứ bị ê buốt, để khắc phục tình trạng này, các bạn có thể tham khảo ý kiến của chúng tôi:

- Trong trường hợp răng bị ê buốt do điều trị bệnh lý chưa dứt điểm, các bạn cần đến nha khoa để thực hiện tháo răng sứ và làm lại.

- Trong các trường hợp còn lại, các bên nên tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám và tiến hành khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị ê buốt.

Để được tư vấn và khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị ê buốt, các bạn hãy liên hệ tới:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

0 nhận xét:

Đăng nhận xét