Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Tìm hiểu thời gian bọc răng sứ được bao lâu?

Trước khi bọc răng sứ, chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc bọc răng được bao lâu, liệu có thể sử dụng răng sứ lâu dài hay không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi bật mí trong bài viết này. Các bạn hãy cùng tham khảo!


Để giải đáp câu hỏi bọc răng sứ được bao lâu của các bạn, các bạn cần trả lời 3 câu hỏi như sau:

1. Chất liệu làm răng sứ là gì?


Răng sứ gồm 2 loại: răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Tùy thuộc vào chất liệu răng để quyết định thời gian sử dụng răng có lâu dài hay không.

Răng sứ kim loại có lớp bên trong làm bằng kim loại gồm kim loại thường, kim loại quý hoặc hợp kim Titan. Với loại răng sứ làm bằng kim loại, do có tính oxi hóa mạnh nên răng sứ loại này thường bị đen ở phần răng sứ tiếp xúc với nướu. Thời gian sử dụng răng sứ kim loại khoảng 5 – 6 năm, sau thời gian này răng có biểu hiện bong tróc, sứt mẻ.


Răng sứ toàn sứ có cấu tạo trong và ngoài làm hoàn toàn bằng sứ, bởi vậy mà bạn sẽ an tâm khi sử dụng loại răng này, thời gian sử dụng loại răng này lên tới 15 năm, thậm chí hơn 15 năm nếu được chăm sóc cẩn thận.


2. Quy trình và công nghệ làm răng sứ có đủ tốt không?


Quy trình bọc răng sứ tốt nhất thông thường có bốn bước: thăm khám và kiểm tra tình trạng của răng; xử lý các bệnh lý về răng; mài cùi răng và lấy mẫu; cuối cùng là lắp răng sứ thẩm mỹ. Hầu hết các nha khoa đều tuân thủ đủ quy trình bọc răng sứ này.

Tại các nha khoa hiện nay, công nghệ bọc răng sứ được áp dụng công nghệ hiện đại của Đức với hệ thống máy tính thông minh cho phép lấy hình ảnh dấu răng chuẩn xác, giúp các nha sĩ chế tạo răng sứ vừa vặn với khung hàm của mỗi người.



3. Quy trình chăm sóc răng sứ sau khi bọc có tốt không?


Quy trình chăm sóc và vệ sinh răng miệng sau khi bọc răng sứ cũng là yếu tố quan trọng quyết định thời gian bọc răng sứ được bao lâu. Thời gian bọc răng sứ có lâu dài phụ thuộc vào cách chăm sóc, vệ sinh răng của nha sĩ sau mỗi lần tái khám. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào thói quen ăn uống và vệ sinh răng hàng ngày của mỗi người.

Nếu bạn đang có nhu cầu bọc răng sứ, hãy liên hệ tới địa chỉ dưới đây:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 19006465

2 nhận xét: