Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Tìm hiểu về niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là một phương pháp phục hình răng phổ biến hiện nay, đặc biệt phù hợp những khách hàng có mức thu nhập vừa phải. Do đó, lựa chọn niềng mắc cài sứ là sự lựa chọn không tồi cho việc chỉnh nha.

1. Niềng răng mắc cài sứ là gì?


Niềng răng mắc cài sứ bản chất tương tự với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thường. Mắc cài được thiết kế gắn trực tiếp vào mặt ngoài của răng, kết hợp với dây cung để cố định, đồng thời tạo ra một lực dịch chuyển răng về đúng vị trí khớp cắn tiêu chuẩn. Niềng răng mắc cài sứ gồm 2 loại: Niềng răng mắc cài sứ thường và niềng răng mắc cài sứ tự đóng.


Niềng răng mắc cài sứ thường là sử dụng mắc cài sứ gắn cố định trên bền mặt ngoài của răng cùng với hệ thống dây chun, giúp tạo ra một lực dịch chuyển răng về đúng vị trí khớp cắn tiêu chuẩn.

Niềng răng mắc cài sứ tự đóng là một hình thức niềng răng sứ mới với thiết kế mắc cài và dây cung cùng nằm trên rãnh trượt cố định, làm tăng độ bám dính, tránh trường hợp bung mắc cài. Phần ranh trượt ở đây chính là bộ phận thay thế cho dây chun trong hình thức niềng răng mắc cài sứ thường.

2. Ưu, nhược điểm của niềng răng mắc cài mặt sứ


Mặc dù phương pháp niềng răng mắc cài mặt sứ không có được giá trị thẩm mỹ cao như hai phương pháp niềng răng incognito và invisalign, nhưng nó cũng đem lại không ít lợi ích cho người sử dụng:


- Tính thẩm mỹ tương đối cao bởi màu sắc mắc cài giống hệt với màu của răng thật, vì thế với mắt thường rất khó để nhận ra bạn đang niềng răng.

- Niềng răng với mắc cài sứ được thiết kế nhỏ gọn, ít góc cạnh, có độ trơn láng cao hơn hẳn so với mắc cài kim loại, vì vậy nó làm giảm lực ma sát giữa mắc cài và răng, tránh gây xước và tổn thương bề mặt răng, làm hỏng men răng.

Ngoài những lợi ích mà niềng răng mắc cài sứ mang lại, thì loại mắc cài này cũng có một nhược điểm là dễ bị sứt mẻ nếu bị va chạm mạnh.

3. Chi phí niềng răng mắc cài sứ


Tại nha khoa quốc tế Việt Đức, dịch vụ niềng răng mắc cài sứ của chúng tôi gồm 3 loại với mức giá tương ứng như sau:

- Niềng răng mắc sứ thẩm mỹ: 15.000.000 – 20.000.000 đồng/ hàm
- Mắc cài sứ pha lê: 20.000.000 – 25.000.000 đồng/ hàm
- Mắc cài sứ tự buộc 30.000.000 – 40.000.000 đồng/ hàm

Nếu các bạn quan tâm và muốn nhận tư vấn về niềng răng mắc cài mặt sứ, hãy liên hệ tới nha khoa theo địa chỉ:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

0 nhận xét:

Đăng nhận xét